見出し画像

(JP/TH)晩夏☀️

ホロー
ฮัลโล~

こんにちは!ぼぼーだよ 🎀 ꕁ
สวัสดีค่ะ โบเองนะ 🎀 ꕁ

みんな元気?
ずっと溶けちゃうぐらい暑かったタイでは5月になってからは涼しくなってきました!とてもとてもありがたい
ทุกคนสบายดีมั้ยคะ?
หลังจากที่ร้อนจนแทบจะละลายมาอย่างยาวนาน ช่วงเริ่มเข้าเดือนพฤษภา ไทยเริ่มเย็นขึ้นมาบ้าง ขอบคุณอย่างสูงง




ぼーも元気だよ〜ありがとっ☺️
ちょっと疲れるけど、そろそろ学期が終わるのでたくさん休みます💭
โบสบายดีนะ~ขอบคุณสำหรับความห่วงใยนะ☺️ (ถามไม่ถามไม่รู้) เหนื่อยนิดหน่อย แต่เดี๋ยวก็จะจบเทอมแล้ว จะได้พักยาวๆเล้ย💭




いきなりですが、何年かぶりにボカロ聴きました
初めて聴いたのは確か中学生の頃でした
ช่วงนี้กลับมาฟังเพลงโวคาลอยด์หลังจากที่ไม่ได้ฟังมานานค่ะ จำได้ว่าฟังเพลงครั้งแรกช่วงม.ต้น(เชื่อว่าหลายๆคนตอนม.ต้นผ่านเฟดนี้)



懐かしいな〜 น่าคิดถึงมากๆ~



懐かしいって気持ちいいですね🍃
ความรู้สึกหวนคิดถึงนี้ดีเน้อะ🍃



1人で真夜中に盛り上がっちゃて歌い出しちゃいました笑
意味が一切わからず記憶に残ってたあの時に聴き慣れた歌詞の発音が勝手にリズムと共に思い出しました
อยู่ดีๆก็คึกร้องเพลงออกมาคนเดียวตอนดึกๆ เนื้อเพลงที่ตอนนั้นจำได้โดยที่ไม่รู้ความหมายเลยแม้แต่นิดเดียวก็พรั่งพรูออกมาเรื่อยๆตามเพลงแบบอัตโนมัติ

思い返してみたら、こんなに覚えるくらいって中学生のぼーがどれくらい聞いていたんだろう🎧
自分はすごいなと思えました
พอลองย้อนนึกดูแล้ว จำไปได้ขนาดนั้น เราเองก็สุดยอดเหมือนกันนะเนี่ย🎧


そしてボカロもすごい!
機械の音はこんなに人の心を動かせるってすごいね!♡ˎˊ˗
และโวคาลอยด์ก็สุดยอดมาก!
พอคิดว่าเสียงสังเคราะห์มีพลังในการขับเคลื่อจิตใจคนเราได้ขนาดนี้ ♡ˎˊ˗






話が変わりますが、最近踊ってみたイベント参加してみました💃
ขอเปลี่ยนเรื่องนิดหน่อย ช่วงนี้โบได้เข้าร่วมอีเวนต์เต้นโคเวอร์มาค่ะ 💃

予定だったのメンバーのかわりにダンスさせていただく事になったんです
練習不足でミスが多かった💦クヤシイ
でも!好きな人たちと踊ることができて嬉しかったです!
間違えても怒らずに「大丈夫だよ」って言ってくれて、いつも私の事を可愛がってくれてます( ˶ ̇ᵕ ̇˶)ミンナヤサシスギ
หนูได้มีโอกาสมาเต้นแทนเมมเบอร์คนนึง แต่ดันซ้อมไม่ค่อยพอเท่าไหร่ เลยเต้นผิดไปเยอะเลย💦 เจ็บใจ
แต่รู้สึกแฮปปี้มากๆที่ได้เต้นกับพี่ๆที่หนูชอบ
เวลาผิดทุกคนจะปลอบว่าไม่เป็นไรโดยไม่อารมณ์เสียเลย คอยเอ็นดูหนูอยู่เสมอๆ ทุกคนใจดีมากๆ

出会えて、よかったなって思いました💭
ดีใจมากๆที่ได้พบกับพี่ๆกลุ่มนี้💭

みんなきゃわ!いい!


大好きなファンに再会する事もできて嬉しかったです!!
正直、誰も来ないのが当然だと思っていました。
活動していない期間が長く続きましたので
それでも会いに来てくれて、、😢
本当にありがとうございました
ยิ่งไปกว่านั้น ครั้งนี้เลยเป็นโอกาสได้พบพี่ๆแฟนคลับอีกครั้ง ดีใจมากๆค่ะ!!
จริงๆแล้วหนูไม่ได้หวังว่าจะมีใครมาหาเพราะหนูเองก็ไม่ได้เคลื่อนไหวไปนาน
แต่ถึงอย่างนั้นทุกคนก็ยังไม่ลืมกันและมาหาถึงที่เลย😢
ขอบคุณมากๆเลยนะคะ


ケーキも買ってもらっちゃって〜
แถมยังซื้อเค้กให้ด้วยย

美味しかったです!特にカップケーキ🧁
ありがとうございました〜
อร่อยมากๆเลยค่ะ! โดยเฉพาะคัพเค้ก🧁
ขอบคุณนะ~

⁽˙꒳˙⁾








あとね
แล้วก็

最近ね、日本語の本を挑戦してみたの!
難しいと思ってて、読む気がなかった
でも、実際読まなきゃわからないし、読む姿がかっこいいだろうなと思うので挑戦してみました!
挑戦したのはー (かなり有名!)
ช่วงนี้โบลองอ่านหนังสือภาษาญี่ปุ่นดูค่ะ!
ตอนแรกคิดว่ามันต้องยากมากแน่ๆ เลยไม่กล้าที่จะอ่าน
แต่ถ้าไม่ลองก็ไม่รู้ แถมตอนอ่านเราน่าจะเท่น่าดู(มองจากภายนอกอะนะ) ก็เลยลองอ่านดูค่ะ! เล่มที่ได้อ่านคือ~ (เป็นเรื่องที่ดังอยู่)







(予想通りしてみてください!ヒントは「鳥」です!)
ลองทายดูนะคะ คำใบ้คือ “นก”












(え?もっとヒント欲しいですか?うーん、、悲しい話なんです😢)
เอ๊อะ นึกไม่ออกหรอ อยากได้คำใบ้เพิ่ม? อืมมม
เป็นเรื่องที่อ่านแล้วเศร้าค่ะ😢












「よだかの星」でした!⭐️
เรื่อง “โยดากะโนะโฮชิ (ดาวโยดากะ)”


話が結構短くて読みやすいようにふりがなもつけられてるんです。たぶん子供向け?笑
เรื่องค่อนข้างสั้น อ่านง่าย แถมมีฟุริงานะให้ช่วยอ่านด้วย น่าจะเป็นหนังสือสำหรับเด็ก?55


よだかが可哀想でしたね
こんな寂しい思いさせられてしまって、嫌がられて、可愛がってあげたくなっちゃいます笑
โยดากะน่าสงสารเน้อะ
โดนทุกคนรังแก ปล่อยให้อยู่ตัวคนเดียว รู้สึกเอ็นดูน้องจนอยากเข้าไปช่วยเลย55







以上!私の最近個人ニュースでした!笑
読んでくれてありがとうございます
จบแล้วค่ะ! ข่าวส่วนตัวของโบเอง55
ขอบคุณที่เข้ามาอ่านนะคะ

実はみんなの個人ニュースも知りたいので、たまには教えてくれたら嬉しいです!まってるね!
จริงๆแล้วหนูก็อยากรู้ข่าวส่วนตัวของทุกคนเหมือนกัน นานๆทีมาเล่ากันฟังก็จะดีใจมากๆเลย รออยู่นะคะ!


またね〜
Have a nice day and good luck to you🍀✴︎
ไว้เจอกันใหม่นะ~

この記事が参加している募集

#振り返りnote

84,632件

この記事が気に入ったらサポートをしてみませんか?