見出し画像

【Jazz với mọi người】Bài học tuyệt mật ⑨ Hãy chơi hợp âm với ba âm thanh


Tôi là OTAKA từ Jazz Pianist
tôi xin lỗi
Ba lưu ý
Tôi muốn giải thích
Phương pháp cơ bản của chuyển động mã theo thời gian qua
Ⅱ → Ⅴ → Ⅰ
Về bốn âm thanh chính tạo nên mã
Giải thích
Lần này thì ổn
Hiểu và thực hành để sử dụng thực tế
Tôi muốn đi cái này
Ba lưu ý
Nghĩa đen thể hiện mã với ba âm thanh
Đó là một cách
Vì vậy, câu chuyện của tôi là
Nghệ sĩ dương cầm
Hoặc một số bàn phím khác như một cơ quan
Và cây đàn guitar
Những người hát muốn nói nhiều hơn
Hoặc một người luyện giọng
Tôi muốn thử ý nghĩa của mã
Hữu ích khi làm điều đó
Tôi nghĩ đó là kiến thức
Trong dòng mã thường xuất hiện trong nhạc jazz
Ⅱ → Ⅴ → Ⅰ <TAG1>
Tôi đã giải thích nó cho đến nay
Ví dụ: khóa là C
Dm7
G7
C △
đây là


Ⅰ Đó là lý do tại sao
Làm thế nào để làm điều này
Tôi có thể sử dụng nó trong hiệu suất thực tế
Ý tưởng cơ bản
Ba lưu ý
Nhìn vào tài liệu này
Cũng viết trên tạp chí ghi chú
Ba lưu ý
Nếu có một mã gọi là Dm7
Nó ghi chú gốc
Nếu đó là Dm7, âm thanh của D
Chơi cái này với tay trái của bạn Pinkie
Và trong số ba âm thanh còn lại
Âm thanh thứ ba và âm thanh thứ bảy
Vì Dm7
Tôi sẽ viết âm thanh tôi thấy từ gốc
Đây là lần đầu tiên của tôi
Đây là một nhỏ 3 độ
Nó là nhỏ 7 độ
Tôi không nghĩ vậy
Ngay cả khi bạn không chơi đúng cách ở 5 độ
Vì nó không ảnh hưởng đến ý nghĩa của mã
Không chơi
Lần đầu tiên
Một âm thanh được gọi là gốc của mã
Chơi với ngón tay út của bạn trên bàn tay trái của bạn
Âm thanh thứ ba
Đây là một phần ba nhỏ
Với âm thanh thứ ba này
Âm thứ 7
Đây là thứ bảy nhỏ
Tôi chơi âm thanh này với ngón tay cái và ngón tay út của tôi
Tôi cũng ở đây về G7
Âm thanh của gốc G là
Phát âm thanh đầu tiên bằng ngón tay út bên trái của bạn
G7 vì vậy âm thanh của tuyến đường là G
G âm thanh với ngón tay trái của bạn
Và âm thanh thứ ba và thứ bảy
Tôi sẽ chơi cái này bằng tay phải của tôi
C △ cuối cùng là như nhau
Phát âm thanh của C đầu tiên bằng ngón tay út bên trái của bạn
Âm thanh thứ ba, âm thanh thứ bảy, này
Chơi với ngón tay cái và ngón tay út của bạn
Hãy thực sự chơi cái này
Nó rất gần
Âm thanh không hay
Tay trái và tay phải hơi tách biệt và chơi
Đầu tiên, Dm7
Chơi D với ngón tay trái của bạn
Và F trên một quãng tám
Đây là âm thanh thứ ba
Và C. Đây là âm thanh thứ 7
Hãy chơi trò này cùng một lúc
Đây là âm thanh của Dm7
Nghe có vẻ như thế này khi bạn chơi ở một vị trí gần đó
Khi bạn chơi trò này đơn giản bằng cả hai tay
D với tay trái hồng
F trên một quãng tám đến ngón tay cái phải
Chơi C trên đó bằng ngón tay út bên phải của bạn
Sau đó, bạn sẽ nhận được âm thanh của Dm7
G7 là như nhau
G7 là Ⅱ → Ⅴ → Ⅰ Ⅴ
G với tay trái hồng
Âm thanh của B trên một quãng tám đó
Đây là lần thứ ba của tôi
Ngón cái phải
Và vì âm thanh lần thứ 7 là F
Tay phải Pinkie
Đây là âm thanh của G7
C △ cuối cùng là như nhau
Chơi C với tay trái hồng
Cách nhau 1 quãng tám
Âm thanh của E, âm thanh của lần thứ ba
Chơi với ngón tay cái bên phải của bạn
Âm thanh của B phía trên nó, âm thanh của lần thứ 7
Chơi với ngón tay út của bạn
Đây là âm thanh của C △
Tôi sẽ tiếp tục điều này
Dm7, G7, C △
Chơi lại
Dm7, G7, C △
Có chuyện gì vậy
Ⅱ → Ⅴ → Ⅰ <TAG1>
Bằng cách nào đó nó đã đến
tôi nghĩ
Đây là Ⅱ → Ⅴ → Ⅰ
Cách đơn giản nhất để thể hiện
Thêm âm thanh khác nhau vào đây
Tăng các biến thể
Đó là công việc của một người có nhạc cụ dây
Khi bạn thực sự muốn thể hiện mã đơn giản
Ví dụ, khi nói
Âm thanh của mã hiện tại
Vào thời điểm của chacha tôi đã nói về trước đó
Để thực hiện cú swing đúng
Tại thời điểm đệm
Xoay khi bạn chơi
Nếu bạn chơi như thế này
Bạn có thể thể hiện ý nghĩa của mã trong bất kỳ mã nào
Thợ cắt tóc dễ
Nếu bạn không thực hành một chút
Nó rất tự nhiên để tìm thấy âm thanh
Cho đến khi bạn có thể
Ngay cả khi tôi làm điều đó mỗi ngày, từ 3 tuần đến khoảng 1 tháng
Có thể mất
Bởi vì nó chậm và đẹp
Đây là toàn bộ chìa khóa
Như bạn có thể với 12 phím chính
Hãy thử thực hành trước
Và nếu bạn thử nó một cách thô bạo
Tôi phải đợi một phút
Nó có một chút khó khăn để làm
Âm thanh nhảy lên một chút
Đây là một thời gian khó khăn khi nhìn vào bàn phím
Chơi thật khó
Tôi nghĩ có nhiều người như vậy
Tôi cũng vậy
Có những người chơi nhạc jazz làm điều đó trong một thời gian dài
Cách ranh mãnh
Tôi sẽ vượt qua điều này
Những người nhận thức được
Tôi nghĩ rằng một số người không biết về nó
Trên thực tế, Ⅱ → Ⅴ → Ⅰ
Khi âm thanh 3 và 7 độ đang di chuyển
Âm thanh thứ ba của Dm7 này
Đây là âm thanh của F
Và âm thanh thứ bảy của G7
Đây là cùng một F
Vì vậy, âm thanh này thực sự là
Bạn có thể thay thế nó
Ngay cả khi bạn thay đổi nó, âm thanh thứ ba và thứ bảy là
Âm thanh của mã không thay đổi
Âm thanh đầu tiên là
Tôi sẽ chơi một quãng tám khác
Này, quên nó đi trong lời giải thích này
Thứ 7 nhỏ của G7 là âm thanh của F
Đây là F dưới quãng tám
Tôi sẽ thay thế nó ở đây
Sau đó, tôi không thay đổi âm thanh này
Tôi ước tôi có thể chơi cùng một âm thanh
Hơn nữa, âm thanh thứ ba của G7 này là B
Nó giống như âm thanh thứ 7 của C △ này
Âm thanh B
Cách này được áp dụng
Trên thực tế, đó là một thực hành cổ điển trong nhạc jazz
Hai vị trí
Sẽ được tổng hợp vào đây
Trên thực tế, đây là một bộ sưu tập
Vị trí này được gọi là vị trí A
-3, -7 khi Dm7
Nếu bạn chơi theo thứ tự này
Thay thế 7 và 3 độ khi G7
Tiểu thứ 7
Không phải F này
Bằng cách thay thế nó bằng F ở đây
Từ Dm7
Bạn có thể phát âm thanh giống như nó
Tôi sẽ làm điều đó trong gió
Và khi tôi đi từ G7 đến C △
Âm B thứ ba của G7
Đây là âm thanh của thứ 7 chính của C △
Tôi ước tôi đã chơi nó như nó là
Nó có nghĩa là
Ngay cả khi bạn không nhảy theo điều này
Bạn có thể chơi
Tại thời điểm này, gốc là âm thanh đầu tiên、
Một quãng tám khác thấp hơn
Trong một bàn phím thấp hơn một chút
Hãy chơi với tay trái của bạn
Tôi sẽ thử nó
Dm7
G7
C △
Chơi lại
Dm7
G7
Chơi lại
Dm7
G7
C △
Không dễ chơi
Hãy làm điều đó với nhịp điệu chocha
Dm7
G7
C △
Dm7 → G7 → C △
Nó như thế nào
Chuyển động của bàn tay không còn nhảy
Ngay cả khi bạn không nhìn vào bàn phím
Tôi nghĩ bạn có thể chơi nếu bạn quen với nó
Ngay cả khi bạn thay đổi nó thứ 7 và thứ 3
Bởi vì ý nghĩa của mã không thay đổi
Thật ra đây là vị trí A、
Một số khác, vị trí B
Có những phiên bản ngược lại của điều này
Ý bạn là gì
Khi Dm7 này
lần này
Nhỏ thứ 7 thấp hơn
Đưa Tiểu 3 trở lại
Nếu bạn làm
Đến mức thấp hơn 3 độ khi G7
Tiểu thứ 7 đi lên cao hơn
Tôi chỉ thay thế vị trí A
Mẫu thay thế ngược
Và khi C △
Đến âm thanh thấp hơn 7 độ
Khi âm thanh 3 độ lên cao hơn
Đó là lý do tại sao bạn có thể làm điều đó
Đó là một mô hình thay đổi vị trí A
Đây được gọi là vị trí B
Hãy chơi một chút
Bây giờ vị trí B
Ba lưu ý
Dm7
G7
C △
Hãy chơi lại
Dm7 → G7 → C △
Sau đó chơi với nhịp điệu chocha
Dm7 → G7 → C △
Nó thế nào
Ngay cả khi bạn thay đổi nó thứ 7 và thứ 3
Ý nghĩa của mã không thay đổi nhiều
Áp dụng lý thuyết này
Vị trí và vị trí B
Đó là lý do tại sao
Sử dụng lỏng lẻo này
Với mã đệm
Hãy thử nhiều thứ khác nhau
Và nếu bạn có thể
Ba ghi chú này lên tiếng
Tôi nghĩ rằng tốt hơn hết là trở thành chìa khóa
Lần này, ngoài các tài liệu hiện tại
Vật liệu khác
Tôi sẽ chuẩn bị nó cho tạp chí ghi chú
Tôi sẽ liên kết nó xuống trên youtube
Xin vui lòng xem
Đây là toàn bộ chìa khóa
Có âm thanh cấu hình cho Ⅱ → Ⅴ → Ⅰ
1, 3, 5, 7
Danh sách này là
Vui lòng sử dụng cái này
Với mỗi chìa khóa
Không thể thực hành mọi thứ mỗi ngày
3 thứ Hai, thứ Ba, thứ Tư, thứ Năm、
Thứ Sáu, Thứ Bảy、
Tôi cảm thấy như mình đang nghỉ ngơi một lần
Xoay
Khi tôi càng ngày càng nhiều
Từ 3 tuần đến khoảng một tháng
Không có vấn đề gì về mã
Bạn có thể làm điều đó với Three Note Boising
Âm thanh và gót chân của sự căng thẳng khác
Tôi không biết
Bạn có thể làm điều đó với Three Note
Tôi nghĩ rằng tôi sẽ ở trong tình trạng tăng
Khi điều đó xảy ra, nó đã ở đây
Sau đó, thêm âm thanh ở đó
Nếu bạn mô hình này
Bất kỳ mã
Nếu bạn cũng nhìn vào tên mã
Có thể chơi
Nó sẽ như thế
Trước hết, những điều cơ bản của tất cả các phần đệm
Ba ghi chú này lên tiếng
Như bạn có thể với tất cả 12 phím
Tại sao không thử thực hành đầu tiên
Ngay cả khi chìa khóa là nhỏ
Đối với Ⅱ → Ⅴ → Ⅰ <
Ý tưởng là cùng nhau
Tất cả âm thanh thứ ba khi Ⅰ là
Khi toàn bộ khóa là nhỏ
Nó sẽ là thứ 3
Thứ 3 và thứ 7 giống nhau cho Ⅱ → Ⅴ
Bên đó cũng vậy
Một lần xung quanh mô tả khóa nhỏ
Tôi muốn giải thích
Trước hết, 12 chìa khóa chính
Đến ba lưu ý
Hãy thử thử thách
Tôi rất vui khi lưu ý Ba Lưu ý
・Đó là một câu chuyện về giọng nói

この記事が気に入ったらサポートをしてみませんか?