見出し画像

【タイ語】วันนี้มีสอบภาษาไทย

วันอาทิตย์ที่ 9 มิถุนายน
วันนี้มีสอบภาษาไทย
ผมตื่นนอนตอน 6 โมง
สอบเวลา 11:50 ตอนเช้าก็เลยเรียนนิดหน่อย
มาถึงนาโกย่าประมาณ 10:30
ไปดื่มกาแฟที่สตาร์บัคส์แล้วก็เจอกับคุณฮิโรปง เค้าเรียนภาษาไทยมาประมาณ 4 ปี
 
จากนั้นเราก็ไปที่ศูนย์สอบและทำข้อสอบ
ข้อสอบ มีการเขียน1 ชั่วโมง และการฟัง 10 นาที
หลังจากสอบเสร็จก็ไปสตาร์บัคส์อีกครั้งเพราะถ้าซื้อแก้วที่ 2 ในวันเดียวกัน จะได้ลดราคาเหลือ 200 เยน
 
จากนั้นเราก็เช็คคำตอบกัน
เราทั้งคู่คิดว่าน่าจะทำได้ประมาณ 90 เปอร์เซน
 
 ถ้าทำได้ 70 คะแนนขึ้นไป จะผ่าน
ครั้งหน้าจะมีการสอบภาษาไทยในเดือนพฤศจิกายน
ผมก็เลยคิดว่าจะเรียนสอบสำหรับระดับ3

6月9日(日曜日)
今日は、タイ語検定があります。
今日は、6時に起きました。
試験は、11時50分からなので、朝、少し、勉強しました。
名古屋に10時30分くらいに、着きました。
スターバックスで、コーヒーを飲みました。
すると、タイ語仲間の ひろぽんさん が来ました。
一緒に、勉強しました。
彼女は、タイ語を勉強して4年くらいだそうです。
 
そして、私たちは試験会場に行き、試験を受けました。
試験は、筆記が1時間、リスニングが10分あります。
試験が終わってから、また、スターバックスに行きました。
 
そして、答え合わせをしました。
二人とも、たぶん、90点くらいだと予想しました。
 
試験は、70点で合格です。
11月に、タイ語検定があります。
次は、3級を受けようと思います。


この記事が気に入ったらサポートをしてみませんか?