見出し画像

教室で使うタイ語会話フレーズ一覧(随時追加更新)

【あいさつ】


A:สวัสดี ค่ะ ทุกคน
みなさん、こんにちは
B:สวัสดี ค่ะ อาจารย์
先生、こんにちは

A:สบายดี มั้ยคะ
お元気ですか
B:สบายดี ค่ะ
はい、元気です

A:เข้าใจ มั้ย ค่ะ
分かりましたか?
B:เข้าใจ ค่ะ
はい、分かりました

A:มี คำถาม อะไร มั้ย ค่ะ
何か質問はありますか
B:มี ค่ะ あります
ไม่มี ค่ะ ありません

ขอบ คุณ ค่ะ อาจาร
先生、ありがとうございます

นอนหลับ ฝันดี นะคะ
おやすみなさい


【日付】


A:วันนี้ วัน อะไร คะ
今日は何曜日ですか
B:วันนี้ วัน เสาร์ ค่ะ
今日は〇曜日です

A:วันนี้ วันที่ เท่าไหร่ คะ
今日は何日ですか
B:วันนี้ วันที่ ยี่สิบ เอ็ด ค่ะ
今日は21日です

A:เดือน นี้ เดือน อะไร คะ
今月は何月ですか
B:เดือน นี้ เดือน พฤศจิกายน ค่ะ
今月は11月です

วันนี้ สิ้นเดือน ตุลา นะคะ
今日は10月の終わりです
ใกล้ เข้า เดือน พฤศจิกา ค่ะ
もうすぐ11月です


【食事】


A:กิน ข้าว รึยัง คะ
もうご飯を食べましたか?
B:กิน แล้ว ค่ะ
はい、もう食べました

A:กิน ข้าว กับ อะไร คะ
何を食べましたか?
B:กิน ข้าวผัด ค่ะ
カオパットを食べました
A:อร่อย มั้ยคะ
おいしかったですか?
B:อร่อย มากค่ะ
とてもおいしかったです

タイ料理のメニュー名はこちら
 ↓


【体調】


A:เป็น อะไร รึป่าว คะ
どうかしましたか?
B:
ไม่สบาย นิด หน่อย ค่ะ
少し体調が悪いです
เป็นไข้ นิด หน่อย ค่ะ
少し熱があります
ปวด ท้อง ค่ะ
おなかが痛いです
ปวด ฟัน ค่ะ
歯が痛いです
ไม่ได้ เป็น อะไร ค่ะ
何でもありません


ここから先は

1,731字

タイ語みちゅうクラス

¥2,000 / 月
初月無料
このメンバーシップの詳細

1日わずか10分の動画学習で、タイ文字の基礎が確実に身に付く!! https://thaigo.link/membership-join  ↑↑↑ オンラインの受講者数国内No.1、『タイ文字講座』のご案内