見出し画像

ชื่อ ว่า เขื่อน แกง

วันเสาร์ที่ 18 พฤศจิกายน
2023年11月18日土曜日
วันนี้ ผม ขับ รถ(ยนต์) ไป เที่ยว ภูเขา
今日は、車で、山に出かけました。
ญี่ปุ่น เข้า ฤดูหนาว และ เริ่มหนาว แล้ว
日本は、冬になり、寒くなりました。
ขับรถ จาก บ้าน ของ ผม ประมาณ 1 ชั่วโมง มี เขื่อน
私の家から、1時間くらいドライブすると、ダムがあります。
ที่ ญี่ปุ่น เข้า ฤดูหนาว และ อากาศ เริ่ม เย็น ลง แล้ว
日本は、冬になり、寒くなりました。
ชื่อ ของ เขื่อน คือ เขื่อน โทคุยามะ
ダムの名前は、徳山(とくやま)ダムといいます。
เขือน ใหญ่ ใน ญี่ปุ่น
日本の中でも、大きなダムです。
ภูเขา และ ทะเลสาบ สวย มาก
山と水の風景がとても、美しいです。
ตอน เที่ยง ผม กิน แกงกะหรี่
お昼になり、カレーを食べました。
ชื่อ ว่า เขื่อน แกง
名前は、ダムカレーと言います。
วิธี กิน คือ เอียงจาน และ ทำ ให้ แกง ไหล เหมือน เขื่อน
お皿を傾け、カレーを流すとダムのようになります。
ผม ไม่รู้ ว่า น่าสนใจ ไหม
これが、面白いかわかりません。
อาจจะ ไร้สาระ
しょうもないかも知れません。
แต่ รสชาติ ปานกลาง
ですが、まあ、まあの味でした。
รสชาติ ของ แกง กระหรี่ ปกติ
普通のカレーの味でした。
แล้วก็ เดิน ริมน้ำ นิดหน่อย
そして、水辺(みずべ)を少し歩きました。
เป็น การ เปลี่ยน บรรยากาศ ที่ดี
よい気分転換になりました。

この記事が気に入ったらサポートをしてみませんか?