見出し画像

5 cách giảm tỉ lệ đơn hàng ảo khi kinh doanh online

Bất cứ ai đang hoạt động trong ngành thương mại điện tử đều không còn xa lạ với các vấn đề về đơn hàng ảo. Lý do dẫn đến tình trạng này đó là khách hàng thường trải qua một đoạn diễn biến tâm lý khá phức tạp trước khi đưa ra quyết định mua một sản phẩm mà họ chưa thật sự cần. Ngày nay, sự gia tăng của tính cạnh tranh và sự suy giảm của khả năng tập trung đã khiến cho quá trình mua hàng của người tiêu dùng bị giới hạn hoặc tác động tiêu cực đến tình hình kinh doanh của bạn.

Bạn sẽ tự hỏi rằng, tại sao lại có những người đặt đơn ảo để làm gì? Thật không may cho những nhà bán hàng, hiện có rất nhiều những kẻ mua hàng ảo như vậy. Đừng mải quan tâm đến lí do vì sao họ có những hành động đó, việc bạn cần làm đó là tập trung xem nên làm thế nào để bảo vệ chính mình khỏi chúng. Đa số tại Việt Nam hiện nay, người mua hàng vẫn lựa chọn hình thức thanh toán COD vì họ cảm thấy hình thức này đáng tin cậy hơn là trả tiền online. Chính điều này đã dẫn đến tình trạng nhiều đơn hàng ảo ra đời.

Thậm chí, kể cả khi khách hàng của bạn điền vào ô thông tin địa chỉ nhận và thanh toán đơn hàng hợp lệ thì khả năng đó là một đơn lừa đảo vẫn rất cao. Đó là lí do vì sao bạn cần nắm được một số cách kiểm chứng thông tin người mua trước khi nhận đơn đặt hàng từ họ. Vậy kiểm chứng như thế nào?

1. Gọi điện cho khách hàng

Bạn có thể gọi trực tiếp cho khách hàng để kiểm tra lại thông tin mà họ đã cung cấp. Nếu số điện thoại không tồn tại hoặc khách hàng có vẻ lưỡng lự khi nghe theo bạn thì có nghĩa là có điều gì đó đáng nghi ở đây.

Đôi khi điều này rất có thể đem lại kết quả ngược lại với mong đợi của bạn nên hãy thật cẩn trọng và lịch sự khi nói chuyện với khách hàng của bạn nhé. Nếu họ đáp lại theo hướng tiêu cực, chỉ đơn giản nói cảm ơn với họ và cúp máy ngay thay vì cố gặng hỏi thêm thông tin từ họ.

Xem thêm:

Từ điển các thuật ngữ Tiếng Anh quan trọng trong ngành thương mại điện tử >> https://webhoctienganh.com/thuong-mai-dien-tu-tieng-anh-la-gi-tu-dien-cac-thuat-ngu-quan-trong-trong-nganh-thuong-mai-dien-tu-1688.html

2. Liên lạc qua email

Nếu bạn có yêu cầu người mua phải cung cấp địa chỉ email trước khi mua hàng thì hãy nhớ xác minh địa chỉ đó. Phần lớn những khách hàng ảo thường sử dụng địa chỉ email giả để đặt hàng. Khi bạn gửi mail cho họ và không nhận được phản hồi, đó chính là đơn hàng ảo.

Có rất nhiều công cụ trên mạng có thể giúp bạn kiểm chứng địa chỉ email và trong trường hợp bạn yêu cầu tính bảo mật cao thì có thể tải và cài đặt phần mềm tự động kiểm định địa chỉ email ở tất cả đơn đặt hàng.

Đừng bỏ qua:

Thương mại điện tử MuaBanNhanh là gì? Nhiều thông tin, kiến thức, kinh nghiệm giúp kinh doanh trực tuyến hiệu quả được chia sẻ từ TMĐT MuaBanNhanh trên Pinterest >> https://www.pinterest.com/muabannhanhecommerce/th%C6%B0%C6%A1ng-m%E1%BA%A1i-%C4%91i%E1%BB%87n-t%E1%BB%AD-muabannhanh-l%C3%A0-g%C3%AC/

3. Xác nhận lại trước khi giao hàng

Việc giữ liên lạc với khách hàng qua điện thoại hay email và xác nhận trước một lần xem liệu họ có thật sự muốn hàng của mình được giao hay không luôn là một lựa chọn đúng đắn. Với cách này, bạn có thể chắc chắn rằng đơn hàng có thể được giao đi hay không. Trong trường hợp họ không phản hồi lại, bạn cần ngay lập tức huỷ đơn hàng đó.

Chắc bạn sẽ cần:

Đánh giá tiềm năng và cơ hội nghề nghiệp của ngành thương mại điện tử hiện nay >> https://www.slideshare.net/congtymuabannhanh/nganh-thuongmaidientumuabannhanh-229566955/

4. Sử dụng hình thức thanh toán trước

Mặc dù hình thức thanh toán COD được ưa chuộng và nhận được nhiều sự tin tưởng hơn nhưng không thể phủ nhận rằng hình thức thanh toán này không giúp bạn đảm bảo được tỉ lệ nhận hàng của người mua. Vì khách hàng chỉ phải thanh toán sau khi đã nhận hàng nên tất cả các bước mua hàng trước họ có thể thực hiện mà không chịu bất cứ ràng buộc nào.

Chính vì vậy nên nếu bạn yêu cầu khách trước khi chốt đơn phải thanh toán trước, có thể là toàn bộ phí có thể là chỉ một phần, thì tỉ lệ xác thực của đơn hàng sẽ cao hơn. Việc người mua phải thanh toán trước sẽ giúp làm giảm tỉ lệ đơn ảo vì những đơn không thực hiện bước này sẽ tự động bị huỷ.

Theo dõi Thương Mại Điện Tử MuaBanNhanh trên mạng xã hội Issuu để cập nhật nhiều thông tin hữu ích cho việc kinh doanh trực tuyến của bạn >> https://issuu.com/thuongmaidientumbn

5. Cài đặt phần mềm an ninh

Một phần mềm an ninh có thể đảm bảo giúp bạn tăng cường nhiều lớp bảo mật và chắc chắn rằng khách hàng của bạn là thật, đúng mục đích mua hàng. Một khi khách hàng của bạn vượt qua được các bước an ninh đó thì bạn sẽ có thể an toàn khi bán hàng cho họ, giao hàng đến cho họ. Bạn có thể tìm thấy rất nhiều phần mềm như vậy trên mạng và cài đặt chúng cho cửa hàng online của mình.

Hãy nhớ rằng, trong mỗi trường hợp khác nhau sẽ có cách giải quyết khác nhau. Hi vọng thông qua bài viết này, với một số cách cơ bản đã được liệt kê, bạn sẽ tìm được cách giải quyết phù hợp nhất cho công việc kinh doanh của mình nhé!

この記事が気に入ったらサポートをしてみませんか?