Một số vấn đề cần lưu ý khi nhập khẩu các trang thiết bị y tế
Hiện nay, khi mà nhu cầu chăm sóc sức khỏe ngày càng tăng cao. Các bệnh viện, phòng khám phải đầu tư các trang thiết bị tiên tiến để đáp ứng nhu cầu cao từ khách hàng. Đây là cơ hội thuận lợi để các nhà kinh doanh thiết bị y tế vươn lên chiếm lĩnh thị trường. Khi mà quá nhiều nhà kinh doanh nắm được cơ hội thì tất yếu xảy ra những cuộc cạnh tranh khốc liệt. Để thành công và có chỗ đứng trên thị trường ở lĩnh vực này, bạn cần có những kinh nghiệm kinh doanh cơ bản.
Bài viết hay ➽➽➽ Thiết bị y tế là gì? Phân loại trang thiết bị y tế
Theo như quy định hiện nay thì tất cả các trang thiết bị y tế khi thực hiện các quy trình nhập khẩu về Việt Nam đều sẽ cần phải thực hiện việc phân loại các nhóm trang thiết bị y tế theo các đơn vị có chức năng và thẩm quyền cùng các điều kiện cụ thể đó là:
- Hồ sơ cần thiết để thực hiện việc phân loại các trang thiết bị y tế bao gồm:
+ Các văn bản đề nghị về cấp bản phân loại các trang thiết bị y tế.
+ Các catalogue của các sản phẩm trang thiết bị y tế.
+ Bản mô tả chi tiết và cụ thể bằng tiếng Việt về những tính năng, cách sử dụng của các trang thiết bị y tế.
+ IOS của các đơn vị, doanh nghiệp thực hiện việc sản xuất ra các trang thiết bị y tế.
+ Giấy chứng nhận về việc lưu hành tự do những sản phẩm trang thiết bị y tế do nước ngoài cấp.
+ Bản sao có chứng thực về giấy phép đăng ký kinh doanh.
+ Những tài liệu hướng dẫn cụ thể, chi tiết về việc sử dụng các trang thiết bị y tế.
+ Hồ sơ về kỹ thuật chung để thực hiện đúng theo hướng dẫn về các trang thiết bị y tế của Hiệp định ASEAN.
- Thủ tục để phân loại các nhóm trang thiết bị y tế bao gồm các bước sau:
+ Các đối tượng khách hàng sẽ chuẩn bị đầy đủ về hồ sơ theo file mềm đúng như hướng dẫn.
Hữu ích ➽➽➽ Sức Khỏe Nhanh, sức khỏe đời sống, cảnh báo sức khỏe, sức khỏe gia đình, Mẹ và Bé
+ Khách hàng sẽ gửi file mềm đó cho các bên có thẩm quyền để họ kiểm tra cũng như phản hồi về kết quả dự kiến cũng như thông tin để thanh toán. Và sau khi khách hàng đã thực hiện thanh toán thì họ sẽ kiểm tra lại và hoàn thiện hồ sơ file mềm gửi về cho khách hàng.
+ Khách hàng cần gửi hồ sơ file cứng về địa chỉ của các bên có thẩm quyền và cần ghi rõ về thông tin cũng như địa chỉ của người nhận kết quả hồ sơ đó khi đã kiểm tra và phân loại xong.
+ Thời gian để thực hiện quy trình này sẽ diễn ra từ 2 – 5 ngày tùy thuộc vào hồ sơ thực tế được gửi về.
この記事が気に入ったらサポートをしてみませんか?